จุดเริ่มต้น..บุญทวี..

เขียนโดย เอกชัย กำใจบุญ | | Posted On 05 กันยายน 2552

จุดเริ่มต้นของ..บุญทวี..รถคันที่เห็นอยู่ในภาพถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างมากเมื่อก่อนไม่ใช่สีนี้นะครับ เป็นสีเหลือง ป้ายเหลือง ใช่แล้วครับ แท็กซี่  เมื่อผมออกจากงานประจำมาด้วย"ความรู้สู้เขาไม่ได้เส้นเล็กเส้นใหญ่เส้นก๊วยจั๊บไม่มี"(เหมือนเพลงคาราบาวเลยเนอะ) แท็กซี่ จึงเป็นงานที่ผมคิดว่าเหมาะที่สุดกับผมในขณะนั้น บวกกับความรู้เรื่องการทำตลาดขายส่งสินค้าจากน้องชายคนเก่งมาบ้างจึงลงมือทันที เริ่มต้นจริงๆก็ไม่ใช่คันนี้ครับ ไปเช่ารถที่อู่แท็กซี่แถวแฮปปี้แลนด์มาขับพร้อมกับนำสินค้าที่ผมเตรียมไว้ใส่ที่ท้ายรถเวลามีผู้โดยสารเรียกก็รับไปส่งให้ถึงที่อย่างปลอดภัยแต่ถ้าไม่มีผมก็จะตระเวณไปเรื่อยๆตามจรรยาบรรณของ พขร ที่ดีพร้อมกับสอดส่ายสายตาหาร้านเมื่อเจอก็นำสินค้าไปคุยกับร้านค้า ได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่สินค้าที่เราคัดมาอย่างดี บวกกับราคาถูก ร้านค้าจึงรับไว้ซะส่วนมากต่อมาขายได้เยอะขึ้นก็เลยออกรถ แท็กซี่ มาส่งเองไม่ต้องเช่าเขายังไงล่ะครับ แล้วก็ไปขอ อย. และบาร์โค๊ดให้กับสินค้า ทำสินค้าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ อ้อ..ตอนนี้ต้องใช้ รถกระบะ ส่งแล้วครับไม่งั๊นส่งไม่ทัน แล้วก็ส่งทุกวันด้วย 

     แล้วผมมาเล่าเรื่องนี้ทำไม ผมคิดว่าเผื่อบางทีเพื่อน แท็กซี่ ท่านใดที่กำลังมองหาหนทางเพิ่มรายได้ให้ตนเอง แบบที่ผมทำสำเร็จมาแล้วเพื่อนๆอาจนำไปประยุกต์ใช้ก็ได้ หรือใครที่จะนำสินค้า..บุญทวี..ไปขายก็ได้นะครับ ส่วนราคาก็ต้องคุยกันครับจะเท่าไหร่คงขึ้นอยู่กับจำนวนที่สั่งว่ามากหรือน้อย