เรื่องจากเส้นทางเศรษฐี

เขียนโดย เอกชัย กำใจบุญ | | Posted On 01 กันยายน 2552

             ถ้าพูดถึง"ถั่วปากอ้าทอด"ดูเหมือนจะเป็นของกินพื้นๆธรรมดาๆที่ใครๆเห็นก็ว่าไม่น่าสนใจแต่วันหนึ่ง"เส้นทางเศรษฐี"ได้พิสูจน์ถึงรสชาติ"ถั่วปากอ้าทอด"ยี่ห้อ"บุญทวี"แล้วรู้สึกประทับใจในความอร่อยเพราะทั้งกรอบ ทั้งมัน มีเค็มเล็กน้อยแต่ชอบใจตรงที่ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนเหมือนจะเป็นสินค้าที่เก็บไว้นานแล้ว และเมื่อเปิดถุงถั่วปากอ้าทอด"บุญทวี"ออกมาผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับความใหม่สดของถั่วซึ่งสร้างความประทับใจแก่ผู้ได้ชิมเป็นอย่างมาก
         คุณวลี กำใจบุญหรือคุณลีสาวชาวเพชรบุรีวัย41ปีเป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับคุณเอกชัยผู้เป็นสามีทำธุรกิจจำหน่ายถั่วปากอ้าทอด"บุญทวี"
      "เส้นทางเศรษฐี"ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณลีถึงชื่อยี่ห้อสินค้า"บุญทวี"นั้นที่มาที่ไปเป็นอย่างไร สาวเมืองเพชรอธิบายว่า คำว่า"บุญ"มาจากส่วนหนึ่งของนามสกุลสามีคือ"กำใจบุญ"ส่วนคำว่า"ทวี"มาจากนามสกุลของเธอเองว่า"ทวี"รวมกันเป็น"บุญทวี"
      คุณลีนั้นทำงานที่บริษัทสิ่งทอมา 17 ปี ส่วนคุณเอกชัยขับแท็กซี่ในขณะเดียวกันก็หาทางทำมาหากินไปเรื่อย จนวันหนึ่งคุยกับน้องชายที่รับกล้วยตากจากพิษณุโลกมาขาย เลยได้ไอเดียนั้นมาผลิตขนมขายจนถึงปัจุบัน

      เป็นบทความส่วนหนึ่่งที่ หนังสือนิตยสารเส้นทางเศรษฐี ได้มาพูดคุยกับผมและผมคัดมาจากเส้นทางเศรษฐีฉบับที่ 215 ปีที่ 14 วันที่ 15 ตุลาคม 2551 ซึ่งรายละเอียดไปหาอ่านได้และยินดีแนะนำช่องทางสำหรับผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพด้านนี้ด้วยความเต็มใจยิ่งครับ..